5 loại cảm xúc trong Content Marketing quyết định hành động mua hàng

10 Sep, 2020

Để tạo ra những bài content chất lượng, thu hút nhiều tương tác hay mang về nhiều đơn hàng giá trị, chắc chắn là vấn đề mọi doanh nghiệp đều rất quan tâm. Sau đây GCO Group sẽ chia sẻ về 5 loại cảm xúc trong Content Marketing tạo nên thành công.

1.Sợ hãi

Sợ hãi là một loại cảm xúc rất mạnh mang tính bản năng, bản năng này khiến con người phải hành động ngay lập tức. Khi sợ hãi, thường con người tìm mọi cách để vượt qua cơn sợ, mang về cảm giác an toàn.

2.Tự hào, kiêu hãnh

Chắc hẳn, chúng ta ai cũng đều luôn mong muốn mình được người khác ngưỡng mộ và nể phục. Bởi vậy, để cảm xúc tác động đến hành vi mua hàng, thì chúng ta phải tạo ra những bài content chạm đúng điểm “khao khát” được tôn lên của khách hàng. Từ đó, làm cho họ cảm thấy khi mình sở hữu sản phẩm đó, thì đẳng cấp của họ được nâng tầm.

3.Cảm giác tội lỗi

Để tạo ra suy nghĩ, “mình sẽ thật có lỗi với ai đó nếu như không sử dụng sản phẩm này” trong lòng khách hàng, chúng ta phải có những bài content chạm tới cảm xúc sâu bên trong trái tim họ. Đặc biệt, có thể lấy đi những giọt nước mắt chân thành từ khách hàng.

4.Lòng tham

Người ta thường nói, lòng tham của con người là vô đáy. Vậy nên, content bạn phải khơi dậy được lòng tham của khách hàng, thì việc chuyển đổi hành vi của họ mới xảy ra được. Ví dụ cụ thể trong bán hàng, là những chiêu bài giảm giá, lợi ích đi kèm dịch vụ… để khách hàng thấy giá trị món hàng sẽ tăng lên trong tương lai hay mình đã mua được một món hời.

5.Yêu thương

Tương đồng với cảm xúc sợ hãi, cảm giác yêu thương là loại cảm xúc rất mạnh. Do đó, chủ đề tình yêu luôn được quan tâm nhiều nhất.

Thế nên, khi đánh vào cảm xúc yêu thương, chúng ta phải khiến họ: Cảm thấy yêu thích sản phẩm của bạn, họ tìm thấy được tình yêu trong đó hay nhờ sản phẩm đó mà họ thể hiện được lời yêu thương của mình.