3 Kỹ năng vô cùng quan trọng dành cho marketer khi dùng face book

21 July, 2017

Năm 2017 được xem là giai đoạn các trang mạng xã hội phát triển bùng nổ và thường xuyên được cập nhật các tính năng mới. Để bắt kịp nhanh các công nghệ đó thì các doanh nghiệp đừng quên trau dồi các kỹ năng mà công cụ này yêu cầu. Qua đó tăng cường khả năng tương tác đối với khách hàng. 

Năm 2017 được xem là giai đoạn các trang mạng xã hội phát triển bùng nổ và thường xuyên được cập nhật các tính năng mới. Để bắt kịp nhanh các công nghệ đó thì các doanh nghiệp đừng quên trau dồi các kỹ năng mà công cụ này yêu cầu. Qua đó tăng cường khả năng tương tác đối với khách hàng. 

Dưới đây là 3 trong số nhiều kỹ năng sử dụng facebook mà các marketer cần nắm vững:

Facebook bổ sung thêm nhiều tính năng tương tác cộng đồng tốt. 

Biết tạo dựng được một cộng đồng thân thiết

Kể từ khi xuất hiện, face book đã được coi là mạng xã hội có khả năng gắn kết cộng đồng vô cùng tốt. Những người sử dụng face book đã tự xây dựng cho mình những mạng lưới liên kết và chia sẻ thông tin bền vững. Các doanh nghiệp đã tạo ra các page kinh doanh để khai thác tính năng này và tạo ra cảm giác cộng đồng của riêng họ.

Khả năng tiếp thị của các page này của doanh nghiệp trên Facebook đã phát triển với các tính năng mới: quảng cáo tương tác, công cụ nhắm mục tiêu khách hàng hoặc công nghệ vị trí đặt quảng cáo. Từ đó, các doanh nghiệp có xu hướng được hưởng lợi nhiều hơn khi facebook mở ra những cánh cửa mới khuyến khích người sử dụng, họ có thể tận dụng để thu thập thông tin, ý tưởng phổ biến và liên kết các doanh nghiệp với khách hàng.

Phân tích dữ liệu Insights. 

Phân tích dữ liệu Isinght

Facebook Insights được xem là phươn tiện hiệu quả để nắm bắt mức độ ảnh hưởng xã hội của doanh nghiệp. Công cụ này được xem là thước đo độ hiệu quả phương pháp tiếp cận của doanh nghiệp với người tiêu dùng. Những phần thông tin trong bảng phân tích insight page, hoặc gợi ý từ công cụ chạy quảng cáo cung cấp một số thông tin có thể đóng vai trò là lời khuyên về các bước tiếp theo mà công việc kinh doanh nên thực hiện. đổi và Facebook có thể phạt những trang nhận được nhiều phản ứng tiêu cực.

Ngoài ra, các thông tin nhân khẩu học được cập nhật từ dữ liệu của face book cho ta thông tin chi tiết hơn và đối tượng ta đang tiếp cận. Đặc biệt là về những người thích trang và tham gia vào nội dung các bài post - giúp doanh nghiệp xây dựng ý thức về khách hàng và người hâm mộ thương hiệu.

Công cụ quảng cáo face book Ads mang đến cho doanh nghiệp hướng mới để tiếp cận khách hàng. 

Sử dụng Facebook Ads

Đây dịch vụ quảng cáo của face book khác với các dịch vụ quảng cáo thông thường quảng cáo trên face thường được phân phối tự động dựa trên các tiêu chí giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, sở thích đi lại…Theo thống kê thì hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ đều sử dụng quảng cáo trên facebook để tự quảng bá. Các doanh nghiệp hiện nay cũng đã dần coi mạng xã hội như một môi trường thuận lợi nhất để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường của mình.

Với số lượng người sử dụng face book lớn như hiện nay các doanh nghiệp dễ dàng có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu, khoanh vùng đối tượng một cách chuẩn xác. Nhận diện được khách hàng mục tiêu nhanh chóng, tương tác cao, ngân sách quảng cáo thì linh động và tiết kiệm.

Trên đây là 3 trong số các kỹ năng cần thiết mà mỗi marketer đều phải trang bi cho mình nếu muốn chinh phục thị trường quảng cáo face book marketing.